
Nhiều đoạn tạm ngưng thi công trở thành nơi buôn bán, đậu xe, để đồ đạc của người dân bên đường.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, công trình đang khởi động lại đẩy nhanh tiến độ đền bù, tập trung thi công để cuối năm nay, cơ bản hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13.
Việc mở rộng quốc lộ 13 đáp ứng hai mục tiêu lớn của địa phương là giải tỏa áp lực giao thông trên tuyến và chuẩn bị cho phát triển đô thị. Dự án góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị có sức lan tỏa lớn, tác động mạnh đến các tỉnh, thành lân cận.
Quốc lộ 13 dài hơn 145 km, đi qua TP HCM, Bình Dương và Bình Phước. Trong khi đoạn chạy qua hai tỉnh lân cận thường xuyên được nâng cấp, mở rộng thì hơn 5 km qua TP HCM (từ cầu Bình Triệu đến cầu vượt Bình Phước) chỉ 4-6 làn, tạo "nút thắt cổ chai", thường xuyên ùn tắc. Nhiều lần thành phố lên phương án mở rộng nhưng chưa thể thực hiện.
Nhiều đoạn tạm ngưng thi công trở thành nơi buôn bán, đậu xe, để đồ đạc của người dân bên đường.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, công trình đang khởi động lại đẩy nhanh tiến độ đền bù, tập trung thi công để cuối năm nay, cơ bản hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13.
Việc mở rộng quốc lộ 13 đáp ứng hai mục tiêu lớn của địa phương là giải tỏa áp lực giao thông trên tuyến và chuẩn bị cho phát triển đô thị. Dự án góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị có sức lan tỏa lớn, tác động mạnh đến các tỉnh, thành lân cận.
Quốc lộ 13 dài hơn 145 km, đi qua TP HCM, Bình Dương và Bình Phước. Trong khi đoạn chạy qua hai tỉnh lân cận thường xuyên được nâng cấp, mở rộng thì hơn 5 km qua TP HCM (từ cầu Bình Triệu đến cầu vượt Bình Phước) chỉ 4-6 làn, tạo "nút thắt cổ chai", thường xuyên ùn tắc. Nhiều lần thành phố lên phương án mở rộng nhưng chưa thể thực hiện.
0 nhận xét:
Post a Comment