latest Post

'Chưa ai ăn hoa quả mà bị phạt vì nồng độ cồn'

Kết quả xử phạt vi phạm nồng độ cồn sau 6 ngày áp dụng Nghị định 100 như thế nào? 

Dương Quốc Trung, 26 tuổi, Hà Nội

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật:

Trong 6 ngày, CSGT toàn quốc đã kiểm tra 25.345 trường hợp lái xe vi phạm an toàn giao thông, phạt hơn 23 tỷ đồng, tước 3.590 giấy phép lái xe; riêng xử lý vi phạm nồng độ độ cồn là 2.673 trường hợp. Đây là quyết tâm lớn của CSGT vì nghị định vừa ban hành và có hiệu lực từ 1/1, lực lượng CSGT đã nhanh chóng triển khai trên toàn quốc một cách thống nhất. 

Tại sao có sự khác biệt về kiểu dáng, kích cỡ, cũ, mới của thiết bị kiểm tra nồng độ cồn giữa các vùng miền, giữa thành thị và nông thôn? 

Lê Thị Mắc, 33 tuổi, Ba Đình, Hà Nội

Ông Nhật :

Riêng đối với xử phạt nồng độ cồn, CSGT ở Việt Nam kiểm soát tiệm cận với các nước trên thế giới, chúng ta kiểm soát từ định tính đối với phương tiện đi qua, tách dòng để phát hiện nồng độ cồn.

Các máy đo đang sử dụng là các máy được nhập khẩu, từ Đức, Australia, theo đúng quy định nghị định 165 của Chính phủ, nó thỏa mãn tiêu chuẩn chất lượng, được cấp kiểm định. Máy đo nhập từ nhiều nguồn khác nhau, được dán tem kiểm định. Dù máy có kiểu dáng thế nào song đều đảm bảo về pháp lý, là căn cứ xử phạt nồng độ cồn.  

Về hình thức kiểm tra, chúng tôi có nhiều hình thức, một là theo chuyên đề hoặc tổng kiểm soát, tập trung đối tượng cụ thể như nhóm ôtô, nhóm môtô. Ngoài ra, trong công tác điều tra tai nạn cũng vẫn có kiểm soát nồng độ cồn.

Quang-Nhat-1-1339-1578388849.jpg

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật.

Theo quy định, chỉ cần trong hơi thở có nồng độ cồn rất nhỏ cũng sẽ bị phạt. Vậy tôi phải làm sao khi uống siro ho, hoặc ăn hoa quả, những thứ có thể tạo ra nồng độ cồn trong khí thở? 

Phạm Hùng Sơn, 44 tuổi, 52 Nguyễn Đổng Chi

Ông Long:

Từ khi nghị định 100 ra đời, có nhiều người thắc mắc về tình huống này. Thực tế, máy đã cấp cho các địa phương thì sẽ đạt kiểm định và có thể phát hiện được tài xế có chất ethanol hay không. Khi ethanol trong cơ thể ở ngưỡng nào đó sẽ tác động tới hệ thần kinh người, có thể dẫn tới tai nạn giao thông.

Điều này có thể gây hoang mang và tranh cãi vì nhiều người sợ ăn vải bị phạt, nhưng để xử lý vi phạm, ngoài lập biên bản chúng tôi sẽ mời người vi phạm về trụ sở để làm rõ. Với những người có phản hồi lại, chúng tôi sẽ nhờ những lực lượng chuyên môn khác để làm rõ và chứng minh. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, với tinh thần trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông.

Hiện, 84 người bị xử lý trong đợt ra quân vừa qua, biên bản đều thể hiện rất rõ. Có 14 trường hợp bị phạt kịch khung vì nồng độ cồn cao. Như vậy, chưa có trường hợp nào khiếu nại việc bị phạt vì uống siro.

Ông Nhật:

Qua theo dõi 6 tháng cuối 2019, chúng tôi ghi nhận chỉ có 640 trường hợp có vi phạm nồng độ cồn từ 0 đến 0,25mg/lit khí thở. Toàn bộ trường hợp này  không khiếu nại gì. Chúng tôi luôn theo dõi các vi phạm để đảm bảo xử lý đúng người.

Khi lần đầu xử phạt tài xế vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019, ông đánh giá thái độ hợp tác và sự hiểu biết của tài xế về quy định mới thế nào?

Song Long, 22 tuổi, HN

Ông Long:

Khi thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm liên quan tới rượu bia, chúng tôi gặp không ít trường hợp không hợp tác. Lúc đó, chúng tôi bám chặt vào hướng dẫn của Bộ Công an. Theo như được tập huấn, chúng tôi giữ khoảng cách an toàn, ra tín hiệu còi gậy để dừng xe. 

1. Nếu xe đó không giảm tốc độ, quay đầu hoặc cố tình đâm thẳng, chúng tôi sẽ ghi lại đặc điểm phương tiện, thông báo cho chốt liền kề, tổ chức dừng xe ở chốt khác. 

2. Phòng CSGT có hệ thống camera có thể phạt nguội đối với các vi phạm.

3. Với những trường hợp không mở cửa: chúng tôi sẽ vận động quần chúng, tìm cách tiếp cận với lái xe và dùng công cụ hỗ trợ loa. Ngoài ra, chúng tôi tổ chức xác minh nóng với người không chấp hành, nắm thông tin cơ bản của họ và phối hợp với cơ quan địa phương, liên hệ với người thân để liên lạc với người trong xe.

Viet-Long-1-3811-1578388710.jpg

Thiếu tá Đào Việt Long,

Trước khi ban hành Nghị định 100, Cục CSGT và cơ quan tham mưu có tham khảo nồng độ cồn để phạt ở các nước? Có nước nào yêu cầu nồng độ tuyệt đối 0% như Việt Nam chúng ta?

Totuan, 37 tuổi, Kien giang

Ông Nhật:

Về luật pháp mỗi quốc gia khác nhau, nó phụ thuộc mặt bằng dân cư, ý thức người dân. Việc soạn thảo Luật phòng chống tác hại rượu bia thuộc Bộ Y tế, khi trình đã có báo cáo tác động với xã hội và có nghiên cứu khoa học để phù hợp với Việt Nam. Chúng ta đã thấy những nỗi đau do tai nạn giao thông vì sử dụng rượu bia là quá lớn. Những vụ tai nạn ở Long An, Vĩnh Phúc, Hà Nội... khiến dư luận hết sức bức xúc, rượu bia gây tổn tại sức khỏe cộng đồng.

Quá trình xử lý vi phạm, Cục và Phòng ghi nhận có tài xế nào thỏa hiệp được nộp trực tiếp để được bỏ qua vi phạm và được đi tiếp không? Nếu có xử lý như thế nào?

Dương Quốc Trung, 40 tuổi, Đông Phương Yên, Chương Mỹ

Ông Long:

Người vi phạm luôn tìm cách thỏa thuận với lực lượng CSGT. Nhưng trong đợt ra quân này, tôi khẳng định không có chuyện này. Với những người đã bị tổ chuyên đề của CSGT xử lý, in kết quả đo nồng độ cồn và lập biên bản thì những trường hợp này rất rõ ràng. Chúng tôi sẽ xử lý đúng người đúng hành vi.

Khi đang làm nhiệm vụ, chúng tôi vừa kiên quyết xử lý, vừa coi đây là hình thức tuyên truyền về vấn nạn tai nạn giao thông, từ đó hình thành ý thức cho người dân. Khi ý thức người dân nâng cao, tai nạn sẽ giảm. Theo thống kê, số vụ tai nạn từ rượu bia rất nghiêm trọng đã không xảy ra trong thời gian đầu ra quân.

Ông Nhật :

Trong tháng 12, Bộ trưởng Công an đã ban hành quy chế yêu cầu cảnh sát thông tin đầy đủ đến người dân các tuyến đường tuần tra kiểm soát, chúng tôi cũng có thể giám sát trực tiếp hay qua phương tiện thông tin đại chúng hay ghi hình ảnh ghi âm theo quy định. Đầu 2019, Bộ trưởng công an đã có quy định phòng ngừa xảy ra tiêu cực trong lực lượng công an, mỗi cảnh sát đều học về ứng xử để đảm bảo ứng xử với người dân có văn hóa. Tuần qua, Cục CSGT đã có chỉ đạo, ghi hình qua camre trong xử phạt nồng độ cồn để người vi phạm không có hành vi chống đối ngươi thực thi. 

Tôi uống rượu thuốc mỗi ngày sáng trưa chiều để trị bệnh đau lưng nhức mỏi thì có bị phạt khi lái xe hay không?

nhan quoc viet, 35 tuổi

Ông Long:

Tất cả những người khi tham gia giao thông không được phép sử dụng chất cồn vì nó làm người ta không kiểm soát được hành vi. Vì vậy, nếu độc giả phải sử dụng biệt dược có chứa rượu, tôi khuyến cáo mọi người sử dụng các phương tiện giao thông khác như Grab, xe bus, taxi,... sao cho phù hợp với trạng thái cơ thể của mình.

Tôi có chiếc xe đạp mua từ 7 năm trước với giá hơn 600.000 đồng, nếu bị phạt vi phạm nồng độ cồn với mức cao nhất, do không đủ tiền nộp phạt nên tôi bỏ xe lại và không hợp tác với cảnh sát giao thông. Vậy tôi sẽ bị xử lý như thế nào?

Văn Giang, 24 tuổi, Hưng Yên

Ông Nhật :

Tôi thấy đây là câu hỏi ngụy biện, chống đối. Nhiều người nói rằng khi điều khiển xe thô sơ là không gây nguy hiểm cho xe khác. Nhưng khi anh đã uống rượu bia trước khi tham gia giao thông thì không chỉ gây nguy hiểm cho anh mà còn tổn hại cho người khác. Lời khuyên của tôi là đã uống thì không nên lái xe.

Ông Long:

Nếu bỏ xe, chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng quy trình công tác, ghi nhận lại và lập biên bản, viết giấy mời và yêu cầu người điều khiển tới giải quyết. Nếu người điều khiển không lên, chúng tôi hoàn toàn có thể thành lập hội đồng đấu giá, bất kể đó là loại phương tiện gì.

Khi CSGT kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở thì yêu cầu thổi vào thiết bị đo. Trường hợp tài xế không yên tâm với thiết bị đo có được đề nghị CSGT cho xem ống mới vừa được xé ở túi để thổi hay không, hoặc đề nghị được thổi lần thứ hai hay không? 

Dang Phuc, 45 tuổi, Lý Chính Thắng,Quận 3,TPHCM

Ông Long:

Báo cáo độc giả, khi thực hiện chuyên đề, chúng tôi sẽ bám sát các quy trình tuần tra kiểm soát. Mỗi lần thổi chúng tôi sẽ sử dụng ống mới và chỉ sử dụng một lần mỗi người. Trường hợp người điều khiển nghi ngờ và muốn thay ống khác, chúng tôi cũng sẽ thử ống khác.

Mỗi tổ công tác có tối thiểu 3 đồng chí, 2 máy đo nồng độ cồn, và thường mang tối thiểu 15 ống đo nồng độ cồn. Căn cứ vào thời gian tuần tra, chúng tôi sẽ chuẩn bị đủ số lượng để đảm bảo hoạt động của các tổ công tác.

Quang-Nhat-Viet-Long-3034-1578387682.jpg

Mới đây, một nữ tài xế liên tiếp uống rượu bia rồi lái xe, thậm chí phát video trực tiếp thách thức lực lượng chức năng xử phạt. Việc xử phạt có căn cứ vào hình ảnh trên mạng?

Phương Linh, 25 tuổi, Hà Nội

Ông Long:

Đây là năm bản lề của lực lượng cảnh sát giao thông. Năm nay, chúng tôi đã xây dựng trang fanpage để tương tác trực tiếp với người dân. Đối với những hình ảnh, video được gửi tới, chúng tôi sẽ tổ chức xác minh. Khi đã có đủ bằng chứng, chúng tôi sẽ đấu tranh làm rõ với người chủ phương tiện và lập biên bản xử lý người vi phạm.

Tôi bị kiểm tra nồng độ cồn trên cao tốc nhưng không thấy CSGT đeo camera gắn ngực giám sát quy trình tuần tra, như vậy có đảm bảo khách quan và tránh tiêu cực không?

Lưu Chiến, 26 tuổi, Sen Chiểu, Phúc Thọ

Ông Nhật:

Thời gian gần đây chúng tôi đã trang bị nhiều camera để giám sát trên đường, mong độc giả phản ánh trực tiếp cho tôi tuyến đường mà ông đã ghi nhận. Cục CSGT đã chỉ đạo cảnh sát trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn phải ghi hình. Người đầu tiên bị xử phạt trên cao tốc Pháp Vân ngày 1/1, chúng tôi cũng đã ghi hình và cung cấp cho các báo để thông tin tuyên truyền đến người dân.

Các ông có bao giờ uống rượu rồi lái xe? Với các cuộc liên quan, chúc Tết hay ăn cưới khi bị chúc rượu bia, các ông ứng xử như thế nào? 

Nguyễn Hồng Trung, 43 tuổi, Đông Anh, Hà Nội

Ông Nhật:

Tôi có những lúc uống rượu bia vui vẻ với bạn bè đồng nghiệp song những lúc đó là chúng tôi được nghỉ. Khi uống thì tôi không lái xe mà thường sử dụng phương tiện công cộng hoặc vợ tôi không uống rượu thì sẽ chở tôi.

Trước đây chúng ta cấm đốt pháo thì nhiều người nói pháo là truyền thống, rồi nhiều người phản đối không đội mũ bảo hiểm, rồi chúng ta cũng đã thành công. Ở đây Luật không cấm uống bia, rượu song cần thay đổi thói quen khi uống thì không điều khiển xe.

Tôi sử dụng rượu bia, lúc về gặp CSGT, nhưng tôi xuống dắt xe qua thì có bị thổi nồng độ cồn không?

Anh Đức, 29 tuổi, Hải Phòng

Ông Long:

Ngay từ đầu, tôi đã khẳng định lực lượng cảnh sát giao thông trên 63 tỉnh thành ra quân để đấu tranh với vi phạm giao thông khi đã sử dụng rượu bia. Với những người đã bị phát hiện có hành vi điều khiển phương tiện, dù ở vị trí nào cũng sẽ bị lập biên bản. Nhưng nếu khi uống bia xong, anh ta dắt xe ngay từ quán nhậu về nhà thì anh ta là người có ý thức. Những trường hợp này chúng tôi sẽ không xử lý nhưng vẫn sẽ nhắc nhở không điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Trường hợp cố tình xuống dắt xe khi gặp chốt sẽ bị chúng tôi dừng xe kiểm tra theo đúng quy trình vì thực ra, chúng tôi đã tổ chức các vị trí quan sát từ xa. Dù người vi phạm nhảy xuống khi gặp lực lượng cảnh sát giao thông, những trường hợp này đã bị ghi hình từ trước.

Tôi tham gia liên hoan vào tối hôm trước, sau một đêm ngủ tôi hoàn toàn tỉnh táo vào sáng hôm sau. Làm thế nào để tôi biết trong cơ thể còn nồng độ cồn hay không để lái xe đi làm?

Hồng Phương, 32 tuổi, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Ông Nhật:

Tôi xin giải thích trên cơ sở hiểu biết của tôi. Khó có thể có định lượng cụ thể là uống bao nhiêu rượu thì say, vì việc khuếch tán nồng độ cồn theo đường gan, phổi, nước tiểu phụ thuộc sức khỏe của từng người. Theo tôi, nếu như anh sử dụng rượu bia vì bất cứ lý do gì thì nên đi phương tiện công cộng. Luật không phải cấm uống rượu bia mà cần thay đổi ý thức là uống có trách nhiệm. 

Ông Long:

Thể trạng mỗi người là khác nhau. Chúng tôi không phải chuyên gia về lĩnh vực này nên không thể nói được sau bao nhiêu tiếng thì cồn được đào thải ra khỏi cơ thể. Chính chúng ta là người điều khiển, nếu chúng ta tự tin về sức khỏe, nhận thức và có trách nhiệm với người xung quanh, chúng ta sẽ tự biết có nên điều khiển phương tiện hay không. 

Tôi thấy nghị định này được toàn xã hội đón nhận, dù còn một số ý kiến trái chiều. Nhưng càng có đa dạng ý kiến, chúng tôi càng có cái nhìn khái quát hơn. Nếu một dự luật ra không có ý kiến gì dự luật đó không đáng nói. Tôi thấy đây là tín hiệu rất mừng vì người dân đã để ý tới hơn quy định trong an toàn giao thông.

Ai cũng biết thiết bị kỹ thuật sẽ có lúc gặp sự cố, nhất là thiết bị điện tử. Xin hỏi có biện pháp nào để nhận biết sự cố và giải pháp khắc phục nhằm tránh oan sai cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông?

Nguyễn Văn Bình, 57 tuổi, 46 Hàng Bài, Hà Nội

Ông Long:

Kết thúc chuyên đề kiểm tra xử lý mỗi ngày, chúng tôi luôn làm công tác kiểm tra lại công cụ hỗ trợ. Tất cả các thiết bị của chúng tôi đều được kiểm tra định kỳ, không chỉ máy đo nồng độ cồn mà còn thiết bị đo trọng lượng và súng bắn tốc độ, sao cho việc xử lý vi phạm công minh nhất.

Máy đo nồng độ cồn hiện dùng là do Bộ Công an cấp cho địa phương và được nhập về từ Úc, vốn là nước tiên tiến trên thế giới. Chúng tôi sẽ đảm bảo sự khách quan cho người dân.

Tôi không uống rượu bia mà khi kiểm tra có thể hiện nồng độ cồn thì tôi phải khiếu nại với ai, cơ quan nào giải quyết?

Thái Doãn Lịch, 39 tuổi, 39/15 Nguyễn Cửu Đàm

Ông Long:

Người dân có thể viết đơn trực tiếp lên Phòng cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội để khiếu nại về mọi hành vi, không chỉ về việc bị xử lý vi phạm về nồng độ cồn. Chúng tôi sẽ có lực lượng chức năng riêng để làm rõ hành vi của người vi phạm và cả quá trình làm việc của tổ công tác, từ đó có phúc đáp cho người khiếu nại theo đúng quy định pháp luật.

Người tham gia giao thông có được ghi hình CSGT làm việc để kiểm tra tính minh bạch, khách quan hay không? 

Lam, 40 tuổi, HÀ NỘI

Ông Nhật :

Bộ Công an đã có quy chế dân chủ, mọi hoạt động của lực lượng công an đều đặt dưới sự giám sát của nhân dân. Nếu ông phát hiện các sai phạm có thể thông tin tới chúng tôi qua đường dây nóng hoặc qua đường dây nóng trên các trang của công an tỉnh, thành phố. Chúng tôi cũng sẽ có kênh tiếp nhận ý kiến của người dân qua facebook. Nếu người dân có thông tin hãy phản ảnh đến chúng tôi.

Theo Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015, thời điểm có hiệu lực của Nghị định không sớm hơn 45 ngày kể từ ngày thông qua hoặc ký ban hành. Tại sao Nghị định 100 ban hành ngày 30/12/2019, nhưng đến ngày 1/1/2020 cảnh sát giao thông các địa phương đã tiến hành xử phạt? 

Nguyễn Quang Đức, 30 tuổi, HN

Ông Nhật :

Luật văn bản quy phạm pháp luật đã có quy định, với tùy trường hợp văn bản có thể áp dụng ngay. Chúng ta nhìn nhận rằng rượu bia là văn hóa, truyền thống, giúp chữa bệnh... song chúng ta cần uống có trách nhiệm, chúng ta cần phải thẳng thắn, nhìn nhận tích cực Luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định 100. Quy định mới không phải tăng thu ngân sách, mà quan trọng là có tính răn đe, giúp người tham gia giao thông điều khiển phương tiện an toàn.

Với trường hợp lái xe biển xanh, biển đỏ hoặc công viên chức nhà nước vi phạm xin bỏ qua vi phạm thì xử lý như thế nào?

Mạnh Hưng, 32 tuổi, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Ông Long:

Mọi trường hợp, hành vi khi vi phạm an toàn giao thông, chúng tôi đều xử lý vì mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Chúng tôi đã phối hợp xử lý hai trường hợp xe biển xanh gần đây gây bức xúc trong xã hội.

Cảnh sát giao thông có quyền dừng bất cứ phương tiện nào, vào bất cứ thời điểm nào để đo nồng độ cồn của lái xe không? Nếu tôi quá vội cho một việc cực kỳ quan trọng, không hề phạm lỗi giao thông mà bị dừng, gây lỡ việc, thiệt hại lớn thì ai chịu trách nhiệm?

Hoàng Văn Hùng, 61 tuổi, 16 đường 9 TT F361 An Dương

Ông Nhật :

Theo Luật Giao thông đường bộ, người tham gia phải chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, nhất là trong đợt tổng kiểm soát nồng độ cồn. Khi kiểm tra định tính, anh chỉ cần hạ kính xe xuống và thổi là biết có cồn hay không, chỉ mất 5 giây là anh có thể đi tiếp, nên anh hoàn toàn yên tâm không mất thời gian. Tương tự đối với môtô, anh nói vào phễu thu thì có kết quả định tính chỉ sau vài giây. Nếu có cồn thì chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra định lượng.

Tôi thấy rất nhiều anh em CSGT uống bia, rượu trước và sau ca trực. Vậy ai xử phạt và chế tài như thế nào với những người này khi họ tham gia giao thông?

Lê Văn Duyệt, 45 tuổi, Phường 7, quận 3, TP HCM

Ông Nhật :

Nếu anh thấy việc này thì anh có thể phản ánh tới chúng tôi. Quy định của Luật phòng chống tác hại rượu bia cũng như của ngành công an, đây là những vi phạm của công chức. Ngoài xử lý vi phạm hành chính với người vi phạm, còn xem xét anh là đảng viên để xử lý về Đảng. Quy trình điều lệnh của ngành công an thì cấm uống rượu bia trong thời giam công tác hay nghỉ trưa. 

Tôi muốn mua thiết bị đo nồng độ cồn để tự kiểm tra trước khi lái xe, vậy tôi gửi thiết bị đăng kiểm ở đâu để đảm bảo độ chính xác?

Nguyễn Minh, 45 tuổi, 105 Bình Quới, quận Bình Thành, TP HCM

Ông Long:

Việc mua máy không bị cấm, nhưng ta phải nhận thức được luật phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định 100 được ban hành nhằm mục đích nâng cao ý thức người dân, không phải thứ gì đó để chống đối. Khi ta đã có ý thức và không sử dụng rượu bia, ta sẽ tự tin tham gia giao thông.

Ông Nhật :

Bạn có thể làm gì mà pháp luật không cấm. Bạn có thể liên hệ Tổng cục đo lường chất lượng để kiểm định thiết bị của mình. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng bạn không cần thiết mua máy đo nồng độ cồn, bởi cái đầu chính là máy đo nồng độ cồn tốt nhất. 

Giấy phép lái xe máy và ôtô của tôi gộp 2 trong 1, nếu tôi đi xe máy vi phạm luật giao thông mà bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe thì tôi còn được phép lái ôtô nữa không?

Song Hồ, 46 tuổi

Ông Long:

Khi bị tạm giữ xe máy, bạn vẫn có quyền lái ôtô, nhưng phải đem đủ giấy tờ để chứng minh mình chỉ bị tước quyền lái xe máy.

About Hoàng Anh

Hoàng Anh
Recommended Posts ×

0 nhận xét:

Post a Comment

Mua Hang Gia Re / Cho Dien Tu / Mua Hang Online Uy Tin / Sim So Dep / Mua Hang Online / Dung Cu Cat / Dung Cu Cat Gia Re / Ban Buon Dung Cu Cat / Hoc Cat Toc / Dang Rao Vat / Dien dan Rao Vat / Trang Rao Vat / Day Noi Mi / Rao Vat Cho Tot / Quang Cao Rao Vat / Camera Quan Sat / Cac Website Rao Vat / My Pham Nganh Toc / Phu Kien Nganh Toc / Phuong Phap Tap Gym / Kiem Tien Tren Mang / Trung Tam Day Nghe Toc / VPS Gia Sieu Re / VPS Gia Sieu 10K / Thiet Ke Web Gia Re / Bat Dong San