Bà Lê Thị Hiền bị phạt 200.000 đồng do lỗi gây mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết ngày 22/8.
Hành khách Hiền (Hà Nội) đi chuyến bay VN248 từ TP HCM đến Hà Nội vào chiều 11/8. Khi làm thủ tục lên máy bay, gia đình bà gửi 4 kiện hành lý với khối lượng 57 kg, đủ tiêu chuẩn miễn cước.
Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, hành khách này sau đó muốn gửi thêm một vali 8 kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị xách tay. Bà Hiền không hợp tác với nhân viên hàng không và to tiếng dù lực lượng an ninh hàng không đã can ngăn. Khi làm việc tại văn phòng Cảng vụ, bà Hiền tiếp tục to tiếng, xô đẩy và gây thương tích với một nhân viên an ninh.
![]() |
Bà Lê Thị Hiền tại quầy thủ tục trong sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 11/8. Ảnh cắt từ clip. |
Nhà chức trách sân bay Tân Sơn Nhất sau đó đã chuyển hồ sơ vụ việc về Đồn Công an bay Tân Sơn Nhất xử phạt hành chính với bà Hiền. Theo điều 5 Nghị định 167/2013, lỗi vi phạm quy định về trật tự công cộng sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng nếu có một trong hành vi: cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; gây mất trật tự ở khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà ga, bến tàu, bến xe, trên đường phố, ở khu vực cửa khẩu, cảng hoặc ở nơi công cộng khác.
Gần đây, việc hành khách lăng mạ nhân viên hàng không liên tiếp xảy ra. Đầu tháng 8, một hành khách người Đài Loan (Trung Quốc) bị phạt hành chính 4 triệu đồng vì có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhân viên hàng không. Đầu tháng 6, hành khách Lê Văn Hùng (tỉnh Thanh Hóa) đã bị nhà chức trách hàng không cấm bay do trong chuyến bay VJ247 chặng bay Thanh Hóa - TP HCM đã chửi bới, thách thức, đánh chảy máu đầu một nhân viên an ninh.
0 nhận xét:
Post a Comment