Năm thuyền viên trên tàu xi măng rơi xuống biển sau vụ tai nạn, thuyền trưởng kẹt trong cabin.
Khoảng 1h40 ngày 7/1, tàu biển Daio Southern Cross quốc tịch Panama trọng tải hơn 60.000 tấn, trên tàu có 20 thuyền viên đều mang quốc tịch Philippnes đang từ cảng Cái Lân (TP Hạ Long, Quảng Ninh) chở khoảng 43.000 tấn gỗ dăm đi Nhật Bản.
Khi đến khu vực hạ lưu Cảng nổi quốc tế Hòn Gai, tàu biển này đã đâm va tàu NB - 8836 chở gần 1.600 tấn xi măng bịch đang đi ngược chiều. Trên tàu chở xi măng có 5 thuyền viên.
![]() |
Chiếc tàu chở xi măng bị gãy làm đôi, chỉ còn phần mũi tàu nhô lên sau va chạm với tàu biển. Ảnh: Minh Cương |
Cú va chạm khá mạnh khiến tàu NB - 8836 bị gãy đôi rồi chìm dần xuống biển, chỉ còn phần mũi tàu nhô lên. Cả 5 thuyền viên cũng rơi xuống biển, 4 người được cứu ngay sau đó, còn thuyền trưởng Nguyễn Văn Thành (32 tuổi, quê Nam Định) bị mắc kẹt trong cabin. Thi thể anh Thành được tìm thấy lúc 8h30 sáng nay.
Trưa cùng ngày, tàu NB - 8836 vẫn chưa được trục vớt. Tàu biển Daio Southern Cross đang neo gần hiện trường để chờ cơ quan chức năng giải quyết.
Ông Nguyễn Mạnh Ước, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ va chạm được xác định do đêm tối, trời sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế.
0 nhận xét:
Post a Comment