Từ ngày 6/12, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam sẽ áp dụng hệ thống giám sát mới để có thể giảm thời gian chờ không lưu ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước đây, hệ thống giám sát giữa hai máy bay trong vùng tiếp cận sân bay Tân Sơn Nhất được áp dụng theo giá trị 5 hải lý. Hiện cơ quan không lưu đưa vào hệ thống giám sát, rađa mới, giúp giảm khoảng cách tối thiểu xuống 3 hải lý.
![]() |
Kiểm soát viên không lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VATM. |
Vùng trời Tân Sơn Nhất hiện có mật độ hoạt động bay cao nhất cả nước. Việc áp dụng tiêu chuẩn mới được Cục Hàng không đánh giá phù hợp với năng lực của hệ thống, là giải pháp quan trọng nhằm tối ưu năng lực thông qua của vùng trời, góp phần làm giảm thời gian bay chờ của máy bay.
Đặc biệt, trong các vùng trời có mật độ hoạt động bay cao, giải pháp trên sẽ linh hoạt sử dụng độ cao bay tối ưu, cũng như giảm quãng đường bay, làm giảm lượng khí phát thải của tàu bay.
Theo kế hoạch của Cục Hàng không, năm 2019 Tổng công ty Quản lý bay sẽ tiếp tục điều chỉnh phân cách tại vùng trời sân bay Nội Bài và Đà Nẵng; nghiên cứu, đánh giá khả năng áp dụng trong vùng trời đường dài trên các đường bay cả nước.
0 nhận xét:
Post a Comment