Về số lượng tàu hàng, có 15 đôi tàu đi các tỉnh phía Bắc và Đông Bắc, riêng lên Lào Cai số lượng ít hơn.
Trong khi đó, theo mục tiêu ban đầu, dự án đường sắt sau khi nâng cấp sẽ cho phép khai thác 23 đôi tàu/ngày đêm trên đoạn Việt Trì – Yên Bái, 33 đôi tàu/ngày đêm trên đoạn Yên Bái – Phố Lu, 17 đôi tàu/ngày đêm trên đoạn Phố Lu – Lào Cai và rút ngắn thời gian tàu chạy từ Hà Nội đi Lào Cai 40 phút. Căn cứ vào lịch trình thực tế cho thấy hiện tuyến đường sắt này chỉ đạt hơn nửa công suất kỳ vọng và khó đạt mục tiêu giảm thời gian chạy tàu.
0 nhận xét:
Post a Comment