latest Post

Nhà thầu hoàn tất sửa chữa mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Chiều 17/10, nhà thầu hoàn tất sửa chữa các điểm bong tróc, ổ gà trên mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Các công nhân đã thu dọn trang thiết bị, trả lại mặt đường để chờ nghiệm thu công trình.

Đoạn Km 27 được nhà  thầu bóc mặt đường thảm lại. Ảnh: Đắc Thành.

Đoạn Km 27 được nhà  thầu bóc mặt đường thảm lại. Ảnh: Đắc Thành.

Theo chủ đầu tư, tổng diện tích mặt đường bị hư hỏng khoảng 70 m2, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để, nhà thầu đã cào bóc hơn 3.000 m2 lớp VTO (lớp tạo nhám siêu mỏng) dày 3 cm và gần 2.500 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn dày 5 cm.

Cụ thể, tại gói thầu số 4 của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc, nhà thầu bóc 1.900 m2 vật liệu các loại; gói thầu số 6 của Tổng công ty Thành An là hơn 1.100 m2.

Công nhân cho máy móc chuyên dụng lên xe tải kết thúc việc sửa chữa. Ảnh: Đắc Thành.

Phương tiện và thiết bị chuyên dụng được di chuyển khỏi khu vực sửa chữa hư hỏng mặt đường chiều 17/10. Ảnh: Đắc Thành.

Theo quan sát, trong quá trình thi công sửa chữa các điểm hư hỏng mặt đường, Ban quản lý dự án đã cử nhiều cán bộ bám sát hiện trường, chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước của biện pháp thi công mà Tư vấn giám sát và chủ đầu tư - Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chấp thuận trước đó.

Ngay khi công việc sửa chữa hoàn thành, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục trên tuyến.

Trước đó từ ngày 15/10, các nhà thầu đã huy động phương tiện, thiết bị và công nhân đến bóc lớp nhựa để khắc phục, sửa chữa hư hỏng mặt đường đoạn từ Đà Nẵng đến Tam Kỳ.

Với hư hỏng mặt đường phạm vi dài, nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát sẽ kiểm tra và quyết định thay thế một lớp tạo nhám (VTO) hoặc thay cả 2 lớp bê tông nhựa.

Đoạn hư hỏng mặt đường được bóc lớp nhựa để sửa chữa ngày 15/10. Ảnh: Đắc Thành

Đoạn hư hỏng mặt đường được bóc lớp nhựa để sửa chữa ngày 15/10. Ảnh: Đắc Thành

Khi chỉ thay thế lớp VTO, công nhân sẽ cào bóc lớp trên cùng, thổi bụi, tưới nhựa dính nhám 0,5 kg/m2, bảo dưỡng, rải bê tông nhựa VTO rồi lu lèn. Trường hợp thay cả 2 lớp bê tông nhựa, phương pháp thi công tương tự được áp dụng, trong đó công nhân sẽ rải bê tông nhựa hạt mịn dày 5 cm cho lớp dưới cùng và thi công lớp VTO bên trên.

Với các hư hỏng dạng ổ gà, nhà thầu sẽ bóc 2 lớp dày 8 cm theo hình quả trám, phạm vi bóc do tư vấn giám sát quyết định; sau đó công nhân lần lượt thi công lại hai lớp nhựa theo quy chuẩn dự án.

“Quy trình sửa chữa lần này rất chặt chẽ, chỉ khi đảm bảo đồng bộ chất lượng mặt đường, việc sửa chữa mới được nghiệm thu”, đại diện đơn vị giám sát nói.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng, là tuyến cao tốc đầu tiên ở miền Trung. Diện tích hư hỏng của cao tốc này vừa qua được xác định khoảng 70m2 trong tổng số 3,1 triệu m2 mặt đường, tuy nhiên Ban quản lý, các đơn vị khai thác và nhà thầu đã chậm triển khai sửa chữa.

Ngày 16/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ký quyết định thanh tra đột xuất việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc này.

About Hoàng Anh

Hoàng Anh
Recommended Posts ×

0 nhận xét:

Post a Comment

Mua Hang Gia Re / Cho Dien Tu / Mua Hang Online Uy Tin / Sim So Dep / Mua Hang Online / Dung Cu Cat / Dung Cu Cat Gia Re / Ban Buon Dung Cu Cat / Hoc Cat Toc / Dang Rao Vat / Dien dan Rao Vat / Trang Rao Vat / Day Noi Mi / Rao Vat Cho Tot / Quang Cao Rao Vat / Camera Quan Sat / Cac Website Rao Vat / My Pham Nganh Toc / Phu Kien Nganh Toc / Phuong Phap Tap Gym / Kiem Tien Tren Mang / Trung Tam Day Nghe Toc / VPS Gia Sieu Re / VPS Gia Sieu 10K / Thiet Ke Web Gia Re / Bat Dong San