Ngày 3/8, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã làm việc với chủ đầu tư và đại diện địa phương nằm trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tại đây ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, đề nghị Bộ Giao thông nghiên cứu nâng cấp, mở rộng ba tuyến đường tránh từ hai làn xe lên bốn làn ôtô, hai làn xe thô sơ và đặt dải phân cách giữa để đảm bảo an toàn giao thông. Tuyến tránh Vĩnh Điện - nơi xe rước dâu gặp nạn khiến 13 người chết - đường khá hẹp trong khi lưu lượng xe cộ đông nên không đảm bảo an toàn giao thông.
![]() |
Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành. |
Đồng quan điểm, ông Phan Thái Bình, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh QuảngNam cho hay, trước đó lãnh đạo Bộ Giao thông nói sau khi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông xe sẽ giảm áp lực qua tuyến đường tránh Vĩnh Điện. Nhưng vấn đề không phải xe nhiều hay ít mà vì tuyến đường này không có làn dành cho xe thô sơ, người đi bộ nên rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn.
“Có thông xe cao tốc thì xe thô sơ, xe máy vẫn đi đường này chứ họ đâu có được đi đường cao tốc”, ông Bình nói và đề nghị giải quyết dứt điểm việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường tránh.
![]() |
Hiện trường xe rước dâu gặp nạn khiến 13 người chết, 4 người bị thương. Ảnh: Đắc Thành. |
Trước các ý kiến của tỉnh Quảng Nam, Bộ trưởng Thể giao cho Tổng cục Đường bộ nghiên cứu và phối hợp địa phương đưa ra đề xuất.
“Thật sự nếu có tiền, những tuyến tránh tôi cho lên 4 làn xe hết. Nhưng mình phải xem cái nào thực sự cần thiết, thật sự có vấn đề thì đề xuất, chứ không phải mình nói cả nước phải như thế", ông Thể nói.
Trước đó hơn 2h ngày 30/7, ôtô khách chở 17 người đi trên quốc lộ 1A vào Bình Định rước dâu. Khi đến tuyến tránh Vĩnh Điện, xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), xe rước dâu bất ngờ đấu đầu với xe container mang biển TP HCM. Tai nạn khiến 13 người trong đó có chú rể tử vong, 4 người bị thương nặng.
Tuyến đường tránh này được Bộ Giao thông đưa vào sử dụng năm 2004, dài 8 km, rộng 12 m. Hàng ngày phương tiện lưu thông rất lớn, nhưng cung đường nhỏ, không có dải phân cách, nhiều vụ tai nạn xảy ra.
0 nhận xét:
Post a Comment